Gầy đi trong khi ngủ không phải là một giấc mơ mà là sự thật nếu như bạn tuân theo những bí kíp dưới đây !

1. Ăn tối từ 19h đến 20h
Thời điểm tốt nhất cho bữa tối nằm trong khoảng từ 19h đến 20 giờ, thậm chí là 21h (thời điểm cuối cùng). Tránh đi ngủ ít nhất trong vòng 2 tiếng sau khi ăn. Thức ăn sẽ không được tiêu hóa tốt nếu như bạn đi ngủ ngay lập tức sau khi ăn. Đi ngủ ngay sau khi ăn cũng làm giảm chất lượng giấc ngủ.
Nếu như cơn đói giày vò bạn vào lúc 22h, hãy ăn một bát súp nhỏ hay một hộp sữa chua hoặc trái cây ít đường (mận, dưa hấu...).

2. Bữa tối thanh đạm
Một câu ngạn ngữ rất hay nói rằng « Ăn sáng là ăn cho bản thân, ăn trưa cho bạn bè và ăn tối cho kẻ thù ». Bữa tối chính là bữa ăn mang đến cho bạn nguy cơ bị tăng cân nhiều nhất. Vì thế, hãy ăn thanh đạm vào bữa tối để nạp ít năng lượng cho cơ thể.
Lý tưởng nhất là bữa ăn với nhiều chất xơ, hạn chế tinh bột, mỡ và chất đạm.

3. Ngủ ít nhất 8 tiếng
Thiếu ngủ bị tình nghi là thủ phạm gây tăng cân, béo phì bởi vì càng ngủ ít, càng tiết ít leptin - hormone cắt cơn đói và tăng tiết grhelin - hormone gây ra sự thèm ăn.
Thông thường, cần phải ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm. Vào tuổi 40, do khó ngủ nên thời gian ngủ sẽ giảm xuống, thậm chí chỉ ngủ được 6-7 tiếng mỗi đêm. Vì thế, cần tránh xa tivi và internet trước khi ngủ.

4. Không thả phanh ăn uống sau 5h chiều
Để vừa ngủ vừa gầy đi, cần phải cân bằng lại các bữa ăn. Trước 12h trưa : cơ thể tiêu tốn nhiều năng lượng nhất nên đây là thời điểm ăn đường chậm (trái cây) và đường nhanh (bánh mì, mứt, bánh qui, bánh ngọt, kẹo...), chất béo (thịt hộp...). Vào 12h trưa : Tiêu hao năng lượng bình thường. Vào 4h chiều : Ăn vặt với đường chậm : chuối, sữa chua ít đường...
Sau 5h chiều : đây là thời điểm cơ thể bắt đầu « tích trữ » năng lượng nên cần rút bớt các thành phần thức ăn.

5. Tắt tivi khi trong bữa tối
Theo một kết quả nghiên cứu của trường đại học Birmingham vào năm 2008, vừa ăn vừa xem tivi sẽ tăng nguy cơ thừa cân, béo phì. Màn hình tivi sẽ thu hút tất cả sự chú ý của bạn, làm bạn quên đi những thức ăn đang nạp vào cơ thể. Hơn thế, xem tivi trong khi ăn còn làm giảm cảm giác no miệng. Điều đó chắc chắn sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn.
Tốt hơn hết, hãy tắt tivi và tập trung hoàn toàn vào việc ăn uống. Ngoài ra, hãy « ăn chậm, nhai kĩ » và với bữa tối, đừng nên ngồi bên bàn ăn quá 20 phút!

6. Đi dạo sau bữa tối

Đi dạo chừng nửa tiếng sau bữa ăn tối không những giúp tiêu hóa tốt hơn mà còn loại bỏ được calo thừa, giúp cơ thể nhẹ nhàng, thư thái hơn. Nếu bạn không ra ngoài đi dạo được, hãy tranh thủ làm việc nhà như lau chùi, dọn dẹp hay giặt giũ...