Có thai 3 tháng đầu là giai đoạn cần thiết nhất của thai kỳ. nếu như bạn có thai lần đầu, bạn hoàn toàn không có kinh nghiệm, thì bài viết của bệnh viện phá thai an toàn tphcm sau đây sẽ là bài viết bạn buộc phải đọc. Để có được sức khỏe tốt nhất cho bạn chuẩn mắc 1 hành trình dài 9 tháng, sản phụ khá cần những kiến thức về các điều bắt buộc khiến cho và không phải làm lúc có thai.
1. các điều buộc phải khiến cho lúc có thai 3 tháng đầu:
– Chúc mừng bạn đã có tin vui. nhưng hãy thử lại để biết chính xác hơn nhé. Hầu hết các xét nghiệm bằng que thử thai đều chính xác tuy nhiên chúng tôi vẫn khuyên bạn bắt buộc đến chuyên gia để xác nhận việc mang thai cho bạn những lời khuyên hữu ích cho thai kì.
Bổ sung axit folic: Đây là việc làm cực kì cần thiết lúc mang thai 3 tháng đầu. bởi vì mong muốn về axit folic của bà bầu trong thời kỳ này là 400mcg axit folic mỗi ngày. Chính vì vậy hãy đảm bảo mình đáp ứng đủ axit folic cho nhu cầu của cơ thể cũng như sự phát triển của thai nhi.
– Hãy nói chuyện với một số bà mẹ khác và học hỏi kinh nghiệm từ các diễn đàn, có khả năng bạn sẽ nhận được những lời khuyên vô giá. thế nhưng, bạn hãy thông thái trong việc chọn lọc kiến thức nhé!
– nếu như muốn, bạn có khả năng bắt đầu viết nhật kí cho bé yêu ngay từ bây giờ.

2. những mốc cần thiết buộc phải siêu âm lúc mang thai 3 tháng đầu:
– 6 tuần: Hoạt động tim thai thấy được qua siêu âm ở tuần thứ 6 thai kỳ. Hãy tới gặp chuyên gia và siêu âm để xác nhận thai kì của bạn đang phát triển hoàn toàn bình thường.
– 12 tuần: Đây là thời điểm duy nhất có thể đo khoảng sáng sau gáy nhằm dự đoán một số không bình thường về nhiễm sắc thể nguy hiểm như: bệnh down, dị dạng tứ chi, thoái vị cơ hoành… Do đó mẹ bầu đừng bỏ qua thời điểm cần thiết này nhé!
3. những hoạt động cần làm khi có thai 3 tháng đầu để mẹ cũng như thai nhi cùng khỏe:
– Hãy đi bộ nhẹ nhõm bởi vì lý do những đi lại nhịp nhàng khi mẹ đi bộ sẽ khiến thai nhi có cảm giác thích thú cũng như thoải mái hơn.
– Trồng một ít cây xanh trong nhà: Trong nhà bao giờ cũng có một số hóa chất tẩy rửa đồ gia dụng không tốt cho cả mẹ cũng như thai nhi. Chính vì thế bạn hãy “đầu tư” một ít cây xanh trong nhà để loại bỏ khí độc. tuy nhiên, buộc phải lưu ý là không bắt buộc trồng cây trong phòng ngủ nhé!
– Tập yoga: Tập yoga sẽ hỗ trợ cơ thể mẹ bầu dồi dào khí oxy, khiến cho dịu hệ thần kinh, song song cũng hỗ trợ nâng cao cường oxy cho bào thai.
– Trứng cũng như rau cải bó xôi là 2 thực phẩm được khuyên buộc phải ăn nhiều trong 3 tháng đầu có thai lý do vì nó có chứa rất nhiều choline – chất quan trọng hình thành các dây thần kinh ghi nhớ và học tập ở bào thai. bên ngoài ra nó còn có olate, vitamin A cũng như C, cũng như canxi, sắt, magiê, kali cũng như vitamin B6.
– Nghỉ ngơi: lúc mang thai 3 tháng đầu, cơ thể bạn sẽ khá mệt mỏi bởi vì lý do phải “vận hành” hết công suốt để trợ giúp cho thai nhi. Chính vì thế các giấc ngủ quá ngắn và tranh thủ thời gian nghỉ ngơi là điều bạn phải khiến cho trong thời gian này. Nó hỗ trợ bạn nâng cao cường năng lượng để cho bé có một khởi đầu tốt đẹp.
4. tình trạng mất ngủ trong 3 tháng đầu mang thai
– Một trong các lý do khiến cho bạn mất ngủ lúc mang thai 3 tháng đầu là do thường xuyên buồn tiểu vào ban đêm. nguyên nhân là lúc này tử cung vẫn còn nhỏ, chưa bị đẩy lên khỏi khung xương chậu nên nó gây ra sức ép đến bàng quang khiến bạn liên tục mót tiểu.
Hãy yên tâm bởi vì lý do tình trạng này sẽ được giải quyết khi bạn bước vào tam cá nguyệt thứ hai lý do vì khi này tử cung đã phát triển cũng như bật ra khỏi khung xương chậu.
– nguyên do thứ hai khiến cho bạn mất ngủ là do sự thay đổi của hormone progesterone khiến cho bạn cực kỳ mệt mỏi. Một khi rất mệt mỏi, bạn sẽ trằn trọc cũng như gây ra mất ngủ. Để tránh mất ngủ, bạn nên duy trì một số thói quen tốt như: không dùng đồ uống có caffein, tránh uống rượu và hút thuốc lá, cần đi ngủ và thức dậy cùng một thời điểm mỗi ngày và tập thể dục nhẹ nhàng.
Những bài viết được độc giả quan tâm nhiều
5. Đối phó với một số cơn nghén
– Không buộc phải bỏ bữa cũng như chia nhỏ bữa ăn chính là phương pháp hay để kháng cự lại các cơn nghén trong 3 tháng đầu có thai. Ẳn uống thường xuyên để giữ ổn định lượng đường trong máu, tránh nghén.
– Tránh các đồ ăn khá béo vì chất béo làm cơ thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa, thức ăn ở lâu trong dạ dày và khiến cho gia tăng cơn buồn nôn.