1/ một số dưỡng chất quan trọng trong 3 tháng đầu
Bà bầu cần ăn gì trong 3 tháng đầu thai kỳ rất cần thiết, bởi đây là thời kỳ tế bào phôi đang phân hóa cũng như bắt đầu hình thành các chức năng cơ bản của cơ thể. có thai 3 tháng đầu, mẹ không bắt buộc ăn rất nhiều tuy nhiên cần đảm bảo đủ dưỡng chất cho thai nhi phát triển. một số b.sĩ dinh dưỡng khuyến cáo mẹ nên bổ sung thêm khoảng 300 calories mỗi ngày để có khả năng tăng thêm từ 1 đến 2,5 kg trong thời gian này. Đặc biệt, đừng quên một số dưỡng chất quan trọng Dưới đây để đảm bảo cho sức khỏe của cả mẹ cũng như bé, bầu nhé!
– Axit folic: Có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển não cũng như cột sống của thai nhi, một số b.sĩ khuyến cáo mẹ bầu nên nâng cao cường a-xít folic ngay từ lúc mới “nhen nhóm” ý định mang thai. Mỗi ngày mẹ nên chú ý thêm khoảng 400 mg folic trong thực đơn dinh dưỡng khi có thai của mình.

Trung bình một trái cam có khả năng cung cấp khoảng 50mcg axit folic cho cơ thể
– Sắt: Thiếu máu do thiếu sắt là tình trạng phổ biến trong thai kỳ. lúc cơ thể thiếu sắt, lưu lượng máu cung cấp cho cơ thể mẹ bầu sẽ giảm, khiến ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Hơn nữa, thiếu sắt cũng là lý do khiến cho mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi, chán ăn.
– Canxi: Thai nhi phải canxi để phát triển hệ xương, răng của mình. nếu như không có đủ nhu cầu cần thiết, bé cưng sẽ bào mòn dần canxi trong cơ thể mẹ bầu, tăng nguy cơ mẹ sau sinh mắc loãng xương do thiếu canxi.
– Protein: Vừa duy trì năng lượng cho cơ thể, bổ sung protein khi có thai vừa giúp ngăn ngừa một số dấu hiệu thần kinh không bình thường ở thai nhi. Nguồn năng lượng từ protein thường chiếm từ 10-35% lượng calories cơ thể bắt buộc, tương đương với khoảng 55 – 192 gram/ ngày.
5 thói quen xấu nên tránh lúc mang thaiMang thai quả là một giai đoạn nhiều niềm vui tuy nhiên cũng đầy thử thách lúc mà có một số việc bạn tưởng chừng vô hại lại có khả năng ảnh hưởng không tốt đến bé. Cùng điểm xem mẹ có “dính” thói quen xấu nào bên dưới không nhé!
2/ Thực phẩm chẳng thể bỏ thông qua khi mang thai 3 tháng đầu
– Súp lơ: Vừa chứa sắt, vừa giàu folic, súp lơ là món ngon không thể thiếu trong thực đơn của mẹ. bên ngoài ra, bạn cũng buộc phải thường xuyên đổi vị với các dòng rau có màu xanh như xà lách, cải bẹ xanh. Chúng cũng chứa Không ít axit folic. Xà lách trộn dầu giấm là món khai vị ngon lành cũng như là dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu.
– Họ hàng nhà đậu: Đậu chứa nhiều protein, cần thiết cho sự phát triển mô, cơ bắp của thai nhi cũng như cung cấp năng lượng cho cơ thể mẹ bầu. Mẹ có khả năng dùng đậu để nấu chè, vừa dinh dưỡng, vừa dễ khiến cho. tuy nhiên, đừng cho khá khá nhiều con đường nếu không muốn bị tác dụng ngược mẹ bầu nhé!
– một số dòng quả có khá nhiều múi như cam, quýt, bưởi…: Đây là một số mẫu trái có hàm lượng folic cao nhất trong tất cả một số dòng trái cây. Hơn nữa, cam quýt còn chứa một lượng lớn vitamin C, vừa hỗ trợ giúp hấp thu sắt, vừa rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể.
– Đậu phộng: Theo một nghiên cứu, ăn đậu phộng lúc mang thai có khả năng làm cho giảm chức năng dị ứng của bé cưng sau khi sinh ra. Hơn nữa, đậu phộng cũng chứa rất nhiều protein và chất béo, cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. mặc dù vậy, ăn rất nhiều đậu phộng cũng dẫn đến ảnh hưởng không tốt tới hệ tiêu hóa, và làm cho bà bầu mắc nóng trong người. tốt nhất, mỗi ngày chỉ bắt buộc ăn một nhúm nhỏ đậu phộng, bầu ơi.
– Trứng: Không chỉ là nguồn bổ sung protein dồi dào, trứng gà là một trong số ít thực phẩm có chứa vitamin D, cần thiết cho sự phát triển xương của thai nhi.
– Cá hồi: Cá hồi chứa nhiều vitamin D và canxi, là một trong các mẫu cá an toàn nhất cho thai kỳ của bạn. song song, lượng omega 3 trong cá hồi cũng trợ giúp vô cùng trình hình thành và phát triển tế bào não của thai nhi.
Cá hồi khá tốt cho thai phụ tuy nhiên bạn không buộc phải ăn sống đâu nhé!
– Thịt bò: Thịt bò chứa Không ít chất sắt, khá tốt cho sức khỏe của mẹ cũng như bé. nhưng, bạn không cần ăn thịt bò sống lý do vì cuối cùng khá hiểm nguy.
– Sữa chua: Sữa chua chứa khá nhiều vitamin D, canxi và một số lợi khuẩn khá tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. bên ngoài ra, sữa chua còn trợ giúp ngăn ngừa dấu hiệu táo bón cực kỳ khó chịu trong thai kỳ.