Nhìn thấy vô số tác nhân giảng giải tại sao ăn chay lại tốt cho sức khỏe. So với tỉ lệ ăn thịt , số người Nhìn thấy chế độ ăn chủ yếu dựa trên thực vật Nhìn thấy khả năng giảm cân và Có tỷ lệ nhiễm bệnh tim, ung thư và tiểu đường týp 2 thấp hơn.
Bạn cần biết:
>>> Mụn mọc ở đầu dương vật là bị làm sao


Tuy nhiên, bên cạnh rất một vài lợi ích, ăn chay thỉnh thoảng Xuất hiện thể khiến bạn Xuất hiện khả năng thiếu những chất đồ ăn quan trọng. để khắc phục điều này, số người ăn chay và ăn kiêng nên bổ sung 5 loại thực phẩm quan trọng dưới đây:

Canxi
khoáng chất này cần thiết cho sức khỏe của xương và răng và đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của huyết quản và dây thần kinh. Sữa, sữa chua, pho mai và các sản phẩm sữa khác chứa các canxi, vì thế , nếu không ăn chúng hoặc không ăn tần suất cao , thì khó Xuất hiện thể hấp thu đủ canxi.
phái mạnh và chị em dưới 50 tuổi cần 1000mg/ngày, chị em trên 50 tuổi cần 1.200mg/ngày.
nhằm nhận đủ canxi, bạn nên ăn 2-3 phần dinh dưỡng giàu canxi mỗi ngày như đậu phụ, súp lơ xanh, một vài loại rau lá xanh hoặc sữa thực vật giàu canxi. Nếu không đủ, Nhìn thấy thể cân nhắc dùng một vài chế phẩm bổ sung canxi.
Sắt
cơ thể cần sắt để có thể tạo ra hemoglobin, một loại protein vận chuyện oxy tới một vài tế bào. Nếu không đủ khoáng chất này, bạn Nhìn thấy thể khởi đầu cảm thấy mệt mỏi, suy nhược. Và mặc dù sắt Có ở cả đồ ăn Nhìn thấy nguồn gốc động vật và thực vật, sắt Nhìn thấy nguồn gốc thực vật khó hấp thu hơn.
nam cũng như chị em nữ giới trên 50 tuổi cần 8mg sắt mỗi ngày, thai sản dưới 50 tuổi cần 18mg sắt hàng ngày (để có thể bù lượng sắt mắc mất trong thời kỳ kinh nguyệt). phụ nữ mang thai cần 27mg sắt/ngày.
Sắt Có trong đậu, đậu lăng, rau bina, một số loại hạt, cũng như ngũ cốc ăn sáng bổ sung sắt. Bạn Xuất hiện thể tăng cường sự hấp thu của cơ thể bằng cách sử dụng nhiều thức ăn giàu sắt với những nguồn vitamin C (như ớt chuông đỏ hoặc trái cây họ cam, quýt). Nên tránh dùng cà phê và trà khi ăn đồ ăn giàu sắt vì cả hai thành phần này đều ức chế hấp thu sắt. Nếu không nhận được đủ sắt qua chế độ ăn thông thường , bạn Nhìn thấy thể hỏi ý kiến bác sỹ về chế phẩm bổ sung sắt.
Vitamin D
Vitamin D giúp cơ thể hấp thu canxi, nhưng đó chưa phải tất cả. Mặc dù một số bác sỹ vẫn đang tìm hiểu về tất cả các lợi ích của vitamin D, những nghiên cứu chỉ ra rằng nó Nhìn thấy thể giúp chống lại các rối loạn tâm trạng, thúc đẩy giấc abc tốt hơn và thậm chí đóng vai trò trong việc phòng ngừa bệnh tim và ung thư.
Bạn nên nhận đủ 600 IU vitamin D mỗi ngày.
Vitamin D Có trong trứng, các sản phẩm sữa, nước cam và ngũ cốc Xuất hiện bổ sung vitamin D. Nhưng chế độ ăn bình thường nói chung khó giúp bạn nhận đủ vitamin D. tùy thuộc lên nơi sống và lối sống, bạn Xuất hiện thể không nhận đủ ánh nắng mặt trời, thân thể do vậy cũng không nhận đủ vitamin D. Cách tốt nhất là đi tiến hành xét nghiệm máu. Nếu hàm lượng vitamin D trong thân thể của bạn thấp, bác sỹ Xuất hiện thể sẽ đề nghị bạn dùng chế phẩm bổ sung.
Vitamin B12
Vitamin B12 được tìm thấy chủ yếu ở một số dưỡng chất Xuất hiện nguồn gốc động vật, Do đó càng ít ăn những đồ ăn này càng Xuất hiện nguy cơ thiếu. Vitamin B12 tương trợ sản sinh ADN và giúp tạo ra các dẫn truyền thần kinh trong não. thường xuyên bỏ qua những dinh dưỡng này, bạn Xuất hiện thể Nhìn thấy nguy cơ nhiễm tê chân tay, khó di chuyển và thăng bằng, yếu, mệt.
Bạn cần 2,4 mcg/ngày
Nếu bạn là người ăn chay, thì ăn sữa, sữa chua, pho mai hoặc trứng nhiều lần sẽ bổ sung vitamin B12. Đối với chế độ ăn chay trường, chọn lựa độc nhất vô nhị là nấm men thực phẩm và dưỡng chất tăng cường như ngũ cốc, sữa không tiến hành từ bơ. Nếu bạn không ăn những dưỡng chất này tần suất cao , hãy hỏi bác sỹ về chế phẩm bổ sung.
Axit béo Omega-3
một vài axit béo thiết yếu omega-3 đóng vai trò quan trọng từ sức khỏe tim, tâm trạng và giấc abc tới sức khỏe não và nhận thức. Nhưng vì omega-3 Có các nhất ở nhiều loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu nên người ăn chay và ăn kiêng ít Có khả năng nhận được hơn người không ăn kiêng. Hơn nữa, cá béo chứa DHA và EPA, các loại omega-3 thân thể dễ sử dụng nhất. Bạn sẽ tìm thấy loại omega-3 khác trong dinh dưỡng Nhìn thấy nguồn gốc thực vật, được gọi là ALA, mà cơ thể phải chuyển đổi thành DHA và EPA để sử dụng.
các bác sĩ khuyên bạn nên nhận ít nhất 500 mg mỗi ngày, nhưng không Nhìn thấy khuyến nghị chính thức về liều omega-3 mỗi ngày.
Những nguồn thực vật chứa omega-3 bao gồm quả óc chó và dầu óc chó, dầu hạt lanh và hạt lanh, hạt bí ngô và dầu hạt bí ngô. Nhưng hiện tại , vẫn chưa rõ thân thể chuyển đổi các ALA từ dinh dưỡng Xuất hiện nguồn gốc thực vật thành DHA và EPA như thế nào. Vì vậy , nếu bạn lo lắng về lượng omega-3 hấp thu, hãy đáp bác sỹ . bác sỹ Xuất hiện thể sẽ khuyện bổ sung DHA và EPA từ tảo.