Chia sẽ tin tức PNN để có một sức khỏe tốt, một trí óc minh mẫn, một nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động sống hàng ngày đòi hỏi cả một quá trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe được hình thành từ rất nhiều biện pháp chăm sóc và thói quen tốt khác nhau trên tinh thần “tích tiểu thành đại”. Việc này phải thực hành trong một thời kì dài chứ chẳng thể chỉ ngày một, ngày hai là bạn đã có một sức khỏe như mong muốn. Chính cho nên, suckhoe9.com sẽ tham vấn cho các bạn 9 thói quen tốt cho sức khỏe mà bạn nên làm mỗi ngày.
Uống nhiều nước mỗi ngày
– Đây là một trong những nếp trước nhất, cơ bản mà mỗi người cần phải có, nước chính là thành phần quan trọng góp phần thanh lọc thân, bài trừ các độc tố gây bệnh, làm cho đôi mắt bạn trở nên long lanh, tinh ma, làn da căng tràn nhựa sống vì mỗi tế bào da đều được “ngậm” nước đầy đủ, tăng khả năng giao hội, bảo vệ sức khỏe tim mạch và chống viêm nhiễm hiệu quả. Hay có thể nói cách khác nước chính là nhân tố quan trọng chăm nom sức khỏe của bạn từ bên trong và làm đẹp cho bạn từ bên ngoài. Cùng tìm hiểu thêm tin Việt Nam được cập nhật hằng ngày để theo dõi tin xã hội cũng như sức khõe nhé.
– Chính cho nên, hãy tập cho mình thói quen uống nhiều nước mỗi ngày, tối thiểu từ 8 đến 10 cốc, tùy thuộc vào các hoạt động thể chất hàng ngày. Nếu bạn chưa quen hãy tập dần dần, từng ít một nhé;
– Bên cạnh nước lọc trong sáng, bạn có thể bổ sung cho thân thể các loại trà thảo mộc, trà thanh nhiệt để tăng cường khả năng giải độc cơ thể hiệu quả giúp bạn khỏe hơn, đẹp hơn mỗi ngày nhé;
– Đặc biệt đừng bao giờ quên việc đầu tiên bạn cần làm trong ngày là uống ngày 1 cốc đây nước ấm để bổ sung nước cho thân sau 1 đêm dài thiếu nước và tăng cường chức năng giải độc nhé, hiệu quả lắm đấy.

Ăn một bữa sáng “thịnh soạn”
– Ở mục tin thế giới đã từng nói hãy luôn bảo đảm rằng bạn luôn ăn sáng mỗi sáng vì đây là bữa quan yếu nhất trong ngày và một bữa ăn sáng “thịnh soạn”, đầy đủ dưỡng chất, khỏe mạnh sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động sống với một đầu óc sáng suốt, song song giúp bạn tránh được việc thèm ăn vặt cả ngày, điều này sẽ rất tốt cho đường ruột của bạn và giúp bạn không bị tăng cân nữa đấy.
– Đừng bao giờ vì quá bận rộn, hãy dậy quá trễ mà bỏ bữa ăn sáng bạn nhé, hành động này kéo dài sẽ là tác nhân khiến sức khỏe của bạn bị xuống cấp trầm trọng trông thấy.
Lựa chọn cho mình một bài tập thể dục hoặc môn thể thao ăn nhập
– Cuộc sống của bạn sẽ trở nên lành mạnh hơn, sức khỏe của bạn sẽ dẻo dai hơn, sức chịu đựng của bạn sẽ dai sức hơn và bạn sẽ đẹp hơn, trẻ hơn, năng động hơn, tự tin hơn, hạnh phúc hơn nhờ bạn luôn vận động;
– Hãy chọn lọc cho mình một không gian tập (có thể ở nhà hay đến các phòng tập) với một môn thể thao hay một bài tập thể dục hạp và dành chí ít mỗi ngày 20 phút để luyện tập một cách thường xuyên, đều đặn nhé. Một khi bạn đã hình thành nếp này, bạn sẽ cảm nhận được sự dị biệt trong chính cơ thể và các hoạt động sống của mình đấy. Những bài tập eerrobic, yoga, gym, thể dục tiết điệu, chạy bộ, bơi lội, … đều là sư lựa chọn hiệp cho hồ hết chúng ta;
– Đặc biệt, bên cạnh việc tập dượt thể dục thể thao, hàng ngày hàng ngày bạn hãy dành thời kì để làm việc nhà vừa giúp bạn vận động, tiêu hao năng lượng vừa cho bạn một không gian sống sạch sẽ và ngăn nắp, “một công đôi việc” phải không nào.
Rửa tay thẳng thớm và đúng cách
– Người ta thường nói “bệnh từ miệng mà vào”, việc bạn không rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh hay xúc tiếp với một số vật dụng chứa nhiều vi khuẩn là cách nhanh nhất khiến thân bạn bị bệnh.
– Trong công việc hàng ngày, chúng ta thường chạm tay vào rất nhiều thứ, thành ra các vi trùng gây bệnh có thể dễ dàng chuyển từ tay lên miệng. Do đó rửa tay thẳng là cách đơn giản nhưng hiệu quả để bảo vệ sức khỏe của bạn đấy nhé. Hãy chọn lựa cho mình và gia đình một loại nước rửa tay dịu nhẹ được chiết xuất từ thiên nhiên và rửa tay thật cẩn thận hàng ngày, rửa bàn tay đến các ngón tay và móng tay rồi mới lau tay bằng khăn bông sạch để bảo vệ da tay bạn nhé.
Ngủ đủ giấc theo nhịp sinh vật học thân thể
– Nếu bạn giấc ngủ của bạn có vấn đề (ngủ không đủ giấc, ngủ không ngon,…) thì kiên cố điều đó sẽ khiến sức khỏe của bạn ngày càng tồi tệ. Chính vì thế, hãy tìm mọi cách để tạo cho mình một giấc ngủ sâu và ngon như sau:
+ Trước khi ngủ, thu vén giường chiếu, chăn gối thật sạch sẽ, phòng ngủ bảo đảm thoáng khí nhé, nếu không lúc thức dậy bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi;
+ Chọn cho mình một thế nằm ngủ thoải mái nhất;
+ Sau khi nằm xuống giường hít thở sâu, thư giãn cơ bắp, hạn chế nghĩ suy và tạo cho mình cảm giác thanh tú để dễ dàng nhanh chóng chìm vào giấc ngủ ngon;
+ Và đừng quên uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ nhé, nó sẽ giúp ban ngủ ngon hơn rất nhiều đấy.
– Nhưng bạn cần phải ngủ điều độ, mỗi ngày từ 6-8 tiếng thôi nhé, nếu bạn ngủ quá nhiều sẽ tăng gánh nặng cho trung khu ngủ của đại não, làm cho sự đàm đạo sinh lý giảm xuống mức thấp nhất, song song còn làm suy giảm các chức năng cảm giác, giảm độ căng cơ xương và khả năng miễn dịch, gây nên hàng loạt bệnh, đặc biệt là tuần hoàn máu chậm sẽ gây bệnh tim đột phát hoặc tai biến mạch máu não;
– Hãy tập cho mình thói quen:
+ Đi ngủ vào lúc 22 giờ và thức dậy vào 6 giờ sáng hôm sau là hợp lý nhất. Dần dần bạn sẽ hình thành lề thói theo nhịp sinh vật học dù không cần đồng hồ báo thức thì 6 giờ sáng bạn vẫn tỉnh dậy với một ý thức thoải mái và thanh thản;
+ Buổi trưa hãy núm “ngủ nhanh” từ 20-30 phút để tái hiện năng lượng và làm cho đầu óc sáng láng hơn nhé.
Bố sung vitamin và khoáng chất cho thân đầy đủ
– Các loại vitamin (Vitamin A, Nhóm B, C, D, E,…) và khoáng vật là những dưỡng chất vô cùng quan trọng cho thân thể chúng ta, có vai trò đặc biệt quan yếu trong việc sản sinh năng lượng, duy trì các hoạt động sống của cơ thể;
– Chính vì vậy hãy bổ sung vitamin và khoáng vật cho cơ thể đầy đủ bằng cách:
+ Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi mỗi ngày, ít ra là 500g/ngày/người;
+ Uống bổ sung các loại viên uống tổng hợp theo hướng dẫn của thầy thuốc.
Đi vệ sinh đều đặn mỗi ngày
– Bạn nên duy trì lề thói đi đi ngoài đều đặn chí ít mỗi ngày 1 lần và nếu có thể đi vào giờ khăng khăng càng tốt (có thể vào buổi sáng hay sau khi ăn) vì đây sẽ là nếp mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giảm thiểu những căn bệnh có liên tưởng đến dạ dày ruột, hạn chế nguy cơ mắc bệnh trĩ, mẩm ngứa dị ứng,… không những thế còn giúp bạn chủ động được cuộc sống, tánh những lúc “cần kíp” mà chẳng thể xử lý được nhé;
– Đặc biệt, khi đi ỉa, bạn nên tụ hợp, tránh đọc sách báo gây xao nhãng, tránh đi quá lâu vì đây chính là nguyên cớ quan yếu khiến bạn bị bệnh trĩ đấy.
Vệ sinh răng miệng đúng cách
– Vệ sinh răng miệng đúng cách giúp bạn có một sức khỏe răng miệng tốt, một hàm răng chắc khỏe, hơi thở thơm tho để có thể tự tin hơn trong giao tế hàng ngày;
– Mỗi ngày bạn nên chải răng 2 lần sáng tối, mỗi lần chí ít 3 phút theo đúng cách như sau: lần lượt chải từ trên xuống dưới, từ trái sang phải, từ trong ra ngoài, mỗi lần nên chuyển di từ 1 – 2 chiếc răng; Sau đó dùng vật dụng cạo sạch vi khuẩn bám trên bề mặt lưỡi;
– Sau khi ăn xong, bạn nên dùng chỉ nha khoa lấy sạch mảng bám thức ăn trên răng, súc miệng kỹ bằng nước súc miệng;
– Đặc biệt, ngày 2 lần bạn nên ngậm nước muối ấm để góp phần bảo vệ sức khỏe răng miệng nhé.
Ngâm chân trước khi ngủ
– Đôi chân được ví như trái tim thứ 2 của cơ thể, hàng ngày đôi chân của bạn đã chịu sự tra tấn của sức nặng cơ thể, chuyển di thẳng, giày cao gót,… chính nên trước khi đi ngủ bạn hãy dành 20 phút để ngâm chân với nước ấm pha muối, nước ấm pha trà đặc, nước ấm pha gừng,… để có đôi chân khỏe mạnh, mềm mại, giải tỏa áp lực, bít tất tay trong cuộc sống và có một giấc ngủ ngon;
– Đối với người trẻ tuổi hàng ngày ngâm từ 15 – 20 phút, người cao tuổi có thể kéo dài 20 – 30 phút, nhiệt độ của nước không nên vượt quá 40 độ C nhé.
Chúng ta từng nghe nói rằng “Có sức khỏe là có tất cả”, với 9 nếp tốt cho sức khỏe mà bạn nên làm mỗi ngày trên đây sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt hơn, bền bỉ hơn, một tinh thần sáng láng hơn, khỏe mạnh hơn rất nhiều. Việc rèn luyện hay tự các lề thói đều cần có thời kì và sự kiên trì chứ không thể ngày một ngay hai là có được đâu bạn nhé. Chúc bạn đoàn luyện thành công và luôn có một sức khỏe tốt để có thể thành công hơn, hạnh phúc hơn trong cuộc sống.