Phương pháp đơn giản chữa chứng bụng đầy hơi


>>Xem thêm: Viem da day co nguy hiem khong

1. Giảm hoặc bỏ tinh bột khỏi khẩu phần ăn


Ăn quá nhiều thực phẩm tinh bột, ví dụ như cơm, bánh mì, mì, khoai tây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây đầy bụng. Đầu tiên, thức ăn chuyển hóa nhanh chóng thành đường, sau đó được axít và men chuyển hóa tạo ra gaz. Các thức ăn có gaz làm dạ dày bị căng, nhất là những loại chứa nhiều đường tinh luyện. Chúng kích thích trương nở theo cách giống nhau bởi vì đường nhanh chóng bị lên men bởi vi khuẩn và nấm trong đường ruột, tạo ra gaz và cồn.


2. Tạo vi khuẩn có lợi


Không giống như kháng sinh giết cả vi khuẩn lợi và vi khuẩn hại, probiotic là những lợi khuẩn, chống lại các vi khuẩn gây hại. Ăn nhiều probiotic sẽ làm tăng các lợi khuẩn trong hệ tiêu hóa của bạn. Probiotic phổ biến nhất là axit dophilus, nhưng có rất nhiều loại khác được biết đến dưới một cái tên chung là vi khuẩn lactic. Các lợi khuẩn này có thể tìm thấy trong các thức ăn như yogurt, sữa chua, rượu kefia, dưa cải muối. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua chúng dưới dạng chất lỏng, bột hoặc viên uống.


3. Tăng dần chất xơ


Nếu bạn đột ngột tăng cường chất xơ nạp vào người, bạn sẽ thường xuyên cảm thấy đầy bụng vì đường ruột sẽ phản ứng bằng cách sản sinh thêm axit và men – một sản phẩm phụ của gaz. Chất xơ tốt cho hệ tiêu hoá và chống đột quỵ hiệu quả, một số nguồn chất xơ bao gồm hạt mã đề, hạt lanh, và hạt chia. Tất cả đều là hạt dạng sền sệt sẽ nở lên trong nước, tạo thành chất nhày, rất tốt trong việc làm sạch hệ tiêu hóa. Ngoài ra, cám từ lúa mì, gạo và yến mạch cũng là nguồn chất xơ rất tốt.


>>Xem thêm: Thuoc nam chua viem da day




4. Uống nhiều nước


Một trong những bí quyết “hiển nhiên” nhiều người biết (nhưng hay giả vờ không biết) là uống thật nhiều nước. Đó là cách giải độc đơn giản khi bạn bị trương bụng vì giúp tăng thời gian chuyển hóa thức ăn. Phương pháp điều trị được khuyến cáo để làm sạch đường ruột là khởi đầu một ngày bằng cách uống khoảng 1 lít nước trong vòng khoảng 25 phút. Nó sẽ giúp làm sạch các ống tiêu hóa và bàng quang. Bạn nên dùng nước lọc ở nhiệt độ bình thường khi bụng còn đói.
đầy hơi


Uống nhiều nước giúp xua tan chứng đầy hơi
5. Nhai kỹ


Trên thực tế, việc tiêu hóa bắt đầu từ việc nhai, vì các men tiêu hóa được tiết ra trong nước bọt. Hơn nữa, nhai kỹ khi ăn sẽ làm cho công việc của dạ dày nhẹ nhàng hơn. Dạ dày thay đổi nhịp độ của nó đặc biệt khi chế độ ăn uống thay đổi, vì vậy, tốt hơn là bạn nên nhai kỹ khi ăn. Bằng cách này, bạn sẽ tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn và ít bị trương bụng.
6. Suy nghĩ kỹ trước khi dùng thuốc kháng axit


Theo một số chuyên gia dinh dưỡng, một sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải là uống thuốc kháng axit để giảm trương bụng. Khi bạn dùng thuốc kháng axit, bạn đang làm cho tình trạng mất cân bằng axit trở nên tệ hại hơn và đưa những thức ăn chưa tiêu hóa xuống đường ruột. Nếu không có một lượng axit phù hợp trong dạ dày, bạn sẽ mất khả năng tiêu diệt các vi khuẩn có hại, dẫn đến trương bụng, chuột rút và tiêu chảy.

Tìm hiểu thêm : Chữa viêm dạ dày bằng đông y