Bên cạnh việc thiết kế thương hiệu tiêu chuẩn thì việc đặt tên cho một công ty hay một sản phẩm là một điều hết sức khó khăn cho các nhà kinh doanh. rất nhiều các doanh nghiệp hiện nay đang rất đau đầu bởi vấn đề đặt tên này, nếu vội vã không suy xét kỹ chúng ta sẽ dễ dàng thất bài bởi tên doanh nghiệp là cực kỳ quan trọng.

Tên gọi phải phù hợp với mục đích kinh doanh chính là cách đặt tên thông thường nhất mà bạn có thể sử dụng, những tên thương hiệu như vậy giúp cho khách hàng dễ dàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử xem xét một ví dụ nói về cách đặt tên của doanh nghiệp chuyên cung cấp thiết bị điều khiển trò chơi điện tử: có hai tên gọi hoàn toàn phù hợp với sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong khi một tên gọi khác là Nintendo lại hoàn toàn chẳng có liên quan gì cả. Còn về các khách sạn thì sao? Rất nhiều trong số đó đều có chữ “Inn” (khách sạn) hay “Suites” (những căn hộ) kèm theo. Christine Pilch, cộng tác viên của Hiệp hội Thương hiệu cho rằng: tạo ra một cái tên đúng nghĩa sẽ đem lại một lợi thế cạnh tranh rất lớn.

Cũng giống như việc chúng ta thuê đội ngũ để thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu logo cho doanh nghiệp của mình thì việc "thiết kế" nên một cái tên cho doanh nghiệp là điều vô cùng quan trọng. Một cái tên không quá dài dòng hoặc không quá phức tạp sẽ khiến khách hàng nhớ đến mình lâu hơn.

Ví dụ như: dán keo xe Thuận Phát, đây là cái tên không quá kêu nhưng khi đọc vào nó sẽ cho bạn biết địa điểm này ở đâu và kinh doanh điều gì. Đây là điều cực kỳ quan trọng trong kinh doanh.

Những cái tên rõ ràng sẽ làm cho công việc tiếp thị của bạn dễ dàng hơn nhiều. Nên trước khi nghĩ ra một cái tên như vậy, bản thân doanh nghiệp nên xác định cho mình được khách hàng của mình là ai (khách hàng đang sử dụng cũng như khách hàng tiềm năng), họ cần gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào, đây là một bước cực kỳ quan trọng quyết định đến sự thành công của cái tên đó.