Bí quyết sống khỏe của người Nhật Bản được khoa học chứng minh qua chế độ ăn uống, mà tiêu biểu là món ăn sushi. Với sự kết hợp nguyên liệu cá, gạo, rong biển, lượng dưỡng chất giàu có trong sushi, đặc biệt là omega 3, sushi đem tới những lợi ích sức khỏe mà khó có món ăn nào có thể thay thế.Cá và hải sản

Sushi có lượng calo thấp, mỗi 100g cá chẽm, cá hồng đỏ chỉ chứa khoảng 100 calo. Hay như cá thu, cá ngừ, cá chình, lượng calo chỉ chiếm lượng 200 calo/100g.Các loại cá, hải sản này trong món ăn sushi đều có lượng omega 3 giàu có, là loại chất giúp phòng tránh các bệnh tim mạch, viêm khớp, đột quỵ và là bí quyết cho làn da tươi trẻ, mịn màng của chị em phụ nữ.
Cơm

Lúa gạo là thức ăn của hơn nửa dân số trên thế. Lượng carbonhydrate, protein, vitamin dồi dào trong cơm là nguồn năng lượng lý tưởng cho hoạt động sống của con người. Với những người dị ứng với lúa mì thì cơm là lựa chọn thích hợp vì không chứ gluten.Riêng với người Nhật Bản, cách chế biến món ăn sushi với định lượng cơm vừa phải giúp họ có đủ calo, protein và tránh được nguy cơ tăng cân. Vì thế, dễ hiểu vì sao phụ nữ Nhật Bản thường có vóc dáng mảnh mai, thon gọn.Dấm gạo

Rất quen thuộc với người dân Việt Nam, dấm gạo cũng là 1 trong những thành phần đặc trưng góp phần tạo nên sushi. Tính kháng khuẩn trong dấm gạo giúp bảo quản thực phẩm, tốt cho hệ tiêu hóa, kích thích cảm giác ăn ngon và đặc biệt là giảm khả năng huyết áp cao và dưỡng da hiệu quả.Rong biển

Đây là thực phẩm phổ biến và được người Nhật đặc biệt coi trọng nhờ sự bổ dưỡng. Nhóm các vitamin giàu có như A, B1, B2, B6, C cùng chất protein, khoáng chất của loại thực phẩm này hiệu quả đặc biệt trong ngăn ngừa mỡ máu.
Gừng

Gừng được sử dụng trong quá trình ăn sushi và sashimi nhằm khử trùng, “thanh tẩy” vị giác cho mỗi món sushi khác nhau. Thành phần này của món ăn sushi giúp tăng cường sức đề kháng tự nhiên của cơ thể, hệ tiêu hóa và chống lại các bệnh lý thông thường, hay gặp phải như cúm, cảm lạnh. Với những chị em muốn giảm cân hiệu quả, an toàn và nhanh chóng, thành phần này trong sushi cũng là “cứu cánh” cần thiết.Tuy nhiên, sushi chỉ có lượng dưỡng chất cao nhất, ngon nhất khi các thành phần tươi ngon, được dùng ngay sau khi chế biến chứ không để qua thời gian dài. Nếu bạn đang mong muốn lựa chọn thưởng thức món ăn đặc sắc này của nền ẩm thực Nhật Bản, đừng quên tìm hiểu kỹ lưỡng nhà hàng Nhật Bản chất có món sushi đúng điệu nhé!