cơ thể người cao tuổi cần protein (chất đạm) như một nhu cầu thiết yếu nhằm mục đích là duy trì sức đề kháng, tăng trí nhớ...

một số người quan niệm, người già cần ăn ít để có thể giảm chất béo, mỡ máu, tránh bệnh tật. Quan niệm này không đúng, bởi thân thể cần protein. Chất đạm rất quan trọng đối với thân thể . Thiếu nó dẫn vào thiếu chất, suy giảm miễn dịch, ảnh hưởng xấu đến chức năng các cơ quan. Protein tham gia lên thành phần cơ bắp, máu, bạch huyết, hóc môn, men, kháng thể, một vài tuyến bài xuất và nội tiết, hệ thần kinh. Nó cũng cần thiết cho chuyển hóa thông thường một số chất dinh dưỡng khác, đặc biệt là vitamin và chất khoáng. Khi thiếu chất đạm, nhiều vitamin không phát huy đầy đủ chức năng mặc dù không thiếu về số lượng. cơ thể người già nhiễm thiếu hụt protein sẽ nhẽo cơ, chậm chạp, giảm trí nhớ, da nhăn nheo, mệt mỏi, hay ốm vặt... Chính vì thế nên , việc bổ sung đầy đủ protein hàng ngày rất cần thiết, giúp họ Nhìn thấy sức khỏe và cuộc sống mạnh khỏe .

Bạn cần biết:
>>>> >>> Nứt bao quy đầu



dinh dưỡng dành cho người cao tuổi phải đủ chất thực phẩm . Khi chế biến phải dễ tiêu hóa, hấp thu, mềm, các nước, nên ăn tăng thêm hoa quả tươi nhằm cung cấp chất xơ. Hàng ngày, mỗi bữa ăn cần một vài rau. một số loại rau phù hợp với người cao tuổi là mồng tơi; khoai lang; muống, rau dền, rau đay. đề phòng táo bón, người cao tuổi phải tăng cường uống nước (1,5 nước mỗi ngày), kết hợp đi bộ tập thể dục nhẹ nhàng và tạo thói quen đại tiện mỗi sáng khi thức dậy.

Bên cạnh đó, nên dùng một vài loại dưỡng chất bổ sung như sữa là thức ăn Nhìn thấy giá thành trị đồ ăn cao, một số chất đạm của sữa là chất đạm chuẩn Nhìn thấy đủ axit amin cần thiết. Tuy nhiên, đối với bệnh nhân cao tuổi hay bị rối loạn tiêu hóa do không Nhìn thấy men Lactase nhằm tiêu hóa đường Lactose, nên lựa chọn thực phẩm bổ sung Có sử dụng nguyên liệu từ đạm đậu nành và Có thêm thành phần chất xơ FOS. Chúng kích thích các vi trùng Có lợi trong đường ruột, kìm hãm vi trùng Xuất hiện hại, hạn chế hấp thu Cholesterol. Điều này giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt và sung mãn hơn. Bên cạnh đó, nhiều loại dưỡng chất bổ sung Nhìn thấy thành phần Mufa, Pufa, Omega 3, Omega 6 cũng là những hệ đồ ăn tốt cho tim mạch.
Người cao tuổi nếu nắm được một số kiến thức về đồ ăn dành cho lứa tuổi mình Có thể ăn uống thoải mái, ăn ngon miệng và duy trì được một thân thể khỏe khoắn. Ngoài ra, người già cũng nên biết cách kiểm soát trọng lượng thân thể cũng như lắng nghe để hiểu được những diễn biến mới nhất từ bên trong thân thể mình. Theo đó, người cao tuổi nên Xuất hiện trong nhà một cái cân, máy đo huyết áp và tìm ra sức khỏe định kỳ. Kiểm soát tốt lượng năng lượng cung cấp trong mỗi bữa ăn đó là cách kiểm soát trọng lượng cũng như lắng nghe những đòi hỏi của thân thể mình khoa học nhất.
Rèn luyện thể chất mỗi ngày, đều đặn sẽ giúp người già duy trì được sự dai sức và khỏe khoắn của cơ thể . Từ đó, cơ thể hấp thụ được thức ăn .