Benh dau lung là một căn bệnh phổ biến gây rất nhiều khó chịu cho bệnh nhân. Ngoài Các bài thuốc giảm bớt đau theo sự chỉ dẫn của thầy thuốc, mọi người có thể Tham khảo thêm Một số bài tập yoga chữa trị bệnh đau lưng ngay tại nhà cực đơn giản mà mang lại hữu hiệu cao.

Tập yoga không chỉ tốt sức khỏe, giúp thân thể dẻo dai mà còn có Tác dụng đánh bay mệt mỏi giúp tinh thần luôn thoải mái.


Người bệnh đau lưng thường phải chịu đựng Các cơn đau rát hoành hành, ngoài Giải pháp điều trị theo lời thầy thuốc, hàng ngày bạn nên dành thời gian bằng 10-30 phút để tập Các bài tập yoga đơn giản nhẹ nhàng.

=> Xem thêm: Những nguyên nhân đau lưng chính yếu

5 bài tập yoga chữa trị bệnh đau lưng hiệu quả

Bài tập 1: Tư thế ngồi xổm

- Đứng thẳng, khoảng Mẹo 2 chân rộng từ vai

- Từ từ gập 2 đầu gối và hạ người xuống thành tư thế ngồi xổm, Thế nhưng luôn lưu ý giữ thẳng lưng

- Tư thế ngồi xổm, 2 đầu gối dạng ra

Bài tập 2: Tư thế hình chữ V

- Ngồi trên một mặt phẳng, giơ cao đầu gối, thẳng chân về phía trước, uốn cong bàn chân

- Nâng chân ra trước mặt ở một góc khoảng 50 độ, lưng hơi ngả về đằng sau, giữ lưng thẳng

- Hít thở nhẹ nhàng để yên tư thế trong vài giây và tiếp theo quay trở về tư thế ban đầu

- Lặp lại động tác vài lần

Bài tập 3: Chống đẩy nhờ khủy tay

- Nằm ấp trên sàn, đặt khuỷu bàn tay xuống sàn nhằm nâng đỡ thân trên.

- Kiễng ngón chân nâng phần thân dưới, lấy ngón chân làm điểm tựa.

- Cơ thể được nâng lên khỏi mặt sàn, tạo thành một đường thẳng, giữ thẳng lưng

- Giữ tư thế này trong 30 giây sau đó trở về tư thế ban đầu

- Hít thở nhẹ nhàng, tập đi tập lại vài lần.

Động tác đơn giản này có Tác dụng cho hầu hết khu vực cơ lưng, thắt lưng, mông , chân, cánh tay, vai.

Bài tập 4:

- Quỳ hai chân, ngón chân úp xuống mặt sàn

- Đặt tay ra sau lưng, 2 bàn tay chạm 2 gót chân

- Đẩy ngực về phía trước, thả đầu ra sau khi tay chạm gót

- Giữ tư thế này trong vài giây, hít thở nhẹ nhàng và tiếp đó lặp lại Những động tác.

Bài tập 5: Chân tựa tường

- Dịch mông sát tường, đưa 2 chân lên dựa thẳng vào tường

- Nằm thẳng lưng, 2 tay buông lỏng

- Mẹo dễ dàng này sẽ giúp thư giãn phần cơ thắt lưng cực hữu hiệu

Đó là Một vài động tác yoga dễ dàng, dễ thực hiện mà mọi người có thể thể dành tí chút thời gian tập luyện tại nhà, Các tư thế yoga trên có năng lực kéo căng, thư giãn cột sống toàn bộ cơ thể giúp giảm đau lưng, nhức mỏi vai gáy cực hiệu quả.

----> Nghiên cứu thêm về đau lưng trên là gì?