Để chăm chút sức khỏe người già, bạn cần lựa chọn những thực phẩm như thế nào là thắc mắc của rất nhiều người đặt ra. Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây sẽ san sẻ giúp bạn.


Tuổi già sức đề kháng sút giảm rất nhiều nên nguy cơ mắc bệnh tật cao hơn. vì thế để có một sức khỏe tốt, những người lớn tuổi ngoài việc luôn vận động, tập luyện thể dục đều đặn thì việc lên một chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học mỗi ngày có ý nghĩa rất quan trọng.

>> Tham khảo: http://caobanlong.org/cach-su-dung-cao-ban-long/




1.Các loại nước ép trái cây
Nước ép trái cây chính là thực phẩm tốt cho sức khỏe người già mà bạn không nên bỏ qua. Bởi vitamin và các khoáng vật tự nhiên có trong trái cây sẽ giúp nâng cao sức đề kháng thiên nhiên, giảm lượng cholesteron xấu và ngăn ngừa bệnh béo phì, mệt mỏi có thể xảy ra với thân.

2. Đậu phụ

Một trong số những thực phẩm bạn không nên bỏ qua khi muốn cải thiện sức khỏe người già chính là đậu phụ. Đây chính là một trong những chế phẩm ráo nhất của đậu nành mang lại hiệu quả bổ sung canxi, protein cho thân giúp đẩy lùi lão hóa, hạn chế bệnh tật.

3. Các loại thịt
Để tốt cho sức khỏe người già, bạn cũng nên bổ sung đầy đủ các loại thịt như: thịt bò, lợn, thịt gia cầm… Bởi nó mang lại nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như: protein, sắt, các axit amin giúp tăng cường sức khỏe và phòng chống thiếu máu và một số căn bệnh hiểm nguy khác.


Các loại thịt cần sử dụng hợp lý cho khẩu phần ăn mỗi ngày để chăm chút và nâng cao sức khỏe người già một cách tốt nhất.
4. Rau xanh
Người cao tuổi nên tích cực ăn rau xanh hàng ngày. Bởi trong rau xanh có chứa hàm lượng chất xơ và các vitamin tốt cho hệ tiêu hóa và thân khỏe mạnh. Một số loại rau bạn nên chọn lọc như: bí ngô, bí đao, cà rốt, súp lơ, cải xoăn, cải chíp, rau má, rau ngót…

>> Xem thêm: http://caobanlong.org/mua-cao-ban-long-o-dau/

5. Hải sản

Người cao tuổi muốn nâng cao sức khỏe nên ăn ít nhất 3 bữa cá mỗi tuần và phối hợp thêm các loại hải sản vỏ cứng khác để có thêm nhiều dưỡng chất cho cơ thể.
6.Gạo lứt

Gạo lứt nguyên hạt có chứa hàm lượng cao các vitamin nhóm B, chất xơ, hàm lượng đường bột lại không quá cao nên rất tốt cho người lớn tuổi. Gạo lứt không mềm và dẻo như các loại gạo khác nên khi ăn cần ăn chậm, nhai kỹ để dễ tiêu hóa, tránh việc đầy hơi khó tiêu.
Với những loại thực phẩm tốt cho người già kể trên, bạn hãy lên một thực đơn hoàn hảo để chăm sóc sức khỏe cho những người thân yêu của mình.