Khi bạn cảm thấy đau ở lưng nhưng là bên trên lưng, cảm giác đau ê ẩm ảnh hưởng đến học tập, sinh hoạt và làm việc thì lúc ấy bạn đang bị bệnh đau cơ lưng trên. Vậy có cách nào để phòng bệnh và chữa bệnh này không thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ phần nào về những thắc mắc ấy.

Đính kèm 61444
Bệnh đau cơ lưng trên

Nguyên nhân bị bệnh đau cơ lưng trên.

Đau lưng trên có thể xuất hiện sau một chấn thương,sau tai nạn bất ngờ, hoặc do căng cơ hay qua một khoảng thời gian thường xuyên vận động ở các tư thế sai. Trong vài năm gần đây, đau lưng trên do căng cơ hay vận động không đúng tư thế đang ngày càng trở nên phổ biến hơn : bệnh đau lưng ở người trẻ tuổi vì tư thế làm việc và học tập không đúng khoa học , bệnh đau lưng trong giới văn phòng vì sử dụng máy tính cả ngày như hiện nay,. Đau lưng trên thường xảy ra đồng thời với đau cổ hoặc đau vai.

Thông thường các trường hợp đau cơ hay đau lưng trên đều chủ yếu do hai nguyên nhân chính gây ra: do sức bền của cơ bị mất hoặc là do những tổn thương quá mức, trong thời gian dài gây ra (ví dụ như các cử động quá mạnh cứ bị lặp đi lặp lại chẳng hạn). Căng cơ, chấn thương khi chơi thể thao, tai nạn ô tô hay các tổn thương khác đều có thể làm cho cơ bị kích thích quá mức và từ đó sẽ gây ra đau đớn.

Cuối cùng, bệnh tim mạch hoặc các bệnh lý trầm trọng khác cũng có thể biểu hiện ở dạng đau phần lưng trên (Trong số những vị trí đau hay gặp nhất là cơ thang (Trapezius musle) tức, cơ rộng hình tam giác của phần lưng trên và xương bả vai…) .

Biện pháp đẩy lùi bệnh đau cơ lưng trên.

Phương pháp nhiệt độ:
Tắm nước ấm vào ban đêm trước khi đi ngủ có thể giúp giảm bớt đau lưng và thư giãn cơ bắp, giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn. Nếu có thể, khi thức dậy bạn hãy bắt đầu một ngày mới bằng việc thư giãn ngâm ấm trong bồn tắm để làm dịu các cơ bắp. Việc tắm nước ấm cũng giúp chống lại bệnh trầm cảm. Sử dụng các gói bọc nhiệt với các hình dạng và kích cỡ khác nhau phù hợp với các bộ phận khác nhau của cơ thể của bạn. Bạn có thể làm nóng trong lò vi sóng hoặc nước ấm sau đó đeo lên lưng của mình để điều trị.

Ghế ngồi và giường nằm.
Bạn hãy xem xét chỗ ngồi và giường của bạn liệu đã đạt tiêu chuẩn chưa? Sẽ rất tốt nếu bạn sử dụng một chiếc ghế có thể điều chỉnh được tư thế và ở nhà bạn nên đầu tư một cái giường đạt tiêu chuẩn nếu chiếc giường ngủ của bạn đã cũ và ọp ẹp.

Tập thể dục.
Đừng quên kết hợp vận động nhẹ vào thói quen hàng ngày của bạn. Thực hành những động tác thể dục không chỉ tốt với đau lưng trên mà còn tốt cho sức khỏe tổng thể. Có các bài tập lưng rất tốt cho việc củng cố các cơ bắp lưng, tuy nhiên trước khi tập các bài tập này ở nhà thì bạn cần xin ý kiến bác sỹ hoặc các chuyên gia. Các bài tập vật lý trị liệu đã được chứng minh là hữu ích trong việc giảm đau cho những người bị đau lưng kinh niên.

Châm cứu, bấm huyệt, nắn khớp.

Chữa bệnh đau lưng bằng bấm huyệt, châm cứu là một lựa chọn mà bạn có thể xem xét. Mặc dù, chưa có thống kê cụ thể nhưng thực tế đã có rất nhiều người bị bệnh đau cơ xơ đã giảm đau rõ rệt từ khi châm cứu. Tương tự như thế, biện pháp bấm huyệt sử dụng áp lực chứ không phải kim tiêm để kích thích một số điểm trên cơ thể. Bạn cũng nên tham khảo một người chữa bệnh bằng phương pháp nắn khớp xương cũng mang lại tác dụng tích cực.

Những bài tập này giúp giảm đau rất tốt, bạn nên thường xuyên tập luyện để đạt hiệu quả trong việc điều trị bệnh. Nếu bệnh đau hơn mà không thấy giảm đi thì người bệnh nên đi gặp bác sĩ để có những phương pháp chữa bệnh đạt hiệu quả nhất.