Các bước thực hiện SEO hiệu quả


Các bước thực hiện SEO - nếu bạn muốn trở thành 1 chuyên gia SEO, bạn nên dành nhiều Thời gian để đọc sách và nghiên cứu, đặc biệt là nghiên cứu các blog chuyên ngành, các tài liệu hướng dẫn, hoặc các phát minh mới của Google. Để đơn giản hóa quá trình làm SEO, chúng ta cần vạch ra kế hoạch chi tiết để dễ dàng thực hành các công việc can hệ, kế hoạch được tiến hành tiện lợi sẽ giúp cho các site có thể đạt thứ hạng cao hơn trong kết quả tầng tự nhiên.

các bước thực hiện seo, thực hành seo hiệu quả

chừng độ: sơ cấp – trung cấp
thời kì: 2 – 10 tuần tri thức :
cơ bản về SEO, làm quen với các thẻ title và xây dựng cho site từ 1 – 2 link

1. Nghiên cứu từ khóa
a. Đơn giản và dễ dàng

Việc nghiên cứu từ khóa có thể dễ dàng hoặc khó khăn đối với 1 số người, nhưng chúng ta cần xác định rõ đích của mình đã đặt ra để cảm thấy việc nghiên cứu từ khóa là cấp thiết và không khó khăn. Sau đây là 1 số nhận thức sai lầm của những người làm SEO khi thực hành nghiên cứu từ khóa:

Khoanh vùng từ khóa quá rộng, quá chung chung mà không cụ thể
Từ khóa có nhiều đối thủ cạnh tranh
Từ khóa có ít lượng truy cập
Từ khóa không có giá trị chuyển đổi
Từ khóa chỉ đạt đẳng cấp tại 1 thời điểm nhất định
sai lầm lớn nhất của người làm SEO chính là việc chọn lọc từ khóa riêng lẻ, chỉ có thể đạt thứ hạng cao tại 1 thời điểm nhất định. Thay vào đó, chúng ta cần dùng các từ khóa dài, các từ khóa liên quan để tiện lợi và đạt hiệu quả cao hơn trong quá trình thực hiện chiến dịch SEO. - Các bước thực hành SEO

b. Định hướng từ khóa thực hiện seo hiệu quả, định hướng từ khóa Chúng ta cần hiểu rõ về các đối tượng của website để có thể lựa chọn từ khóa cụ thể, hiệp với nhu cầu độ cũng như sở thích của người tìm kiếm, vì họ có thể là những khách hàng tiềm năng và dần dần trở nên khách hàng thật sự nếu như họ tìm thấy nhiều thông tin bổ ích và thiết thực trên site của bạn. (Các bước thực hiện SEO)

c. Cụ thể hóa

Từ khóa cần mang tính đặc trưng và hướng đến mục đích cụ thể của người làm SEO, thí dụ:

Thời gian: ngày/tháng/năm
Giá cả/chất lượng: giá rẻ, tốt nhất, uy tín,…
Mục đích: mua, bán, phục vụ,….
Xuất xứ/địa điểm: nhà nước, vùng, miền,…
Để thực hiện điều này, bạn có thể sử dụng bất cứ dụng cụ từ khóa nào mà bạn thích, nhưng tiêu biểu nhất vẫn là www.wordstream.com/, www.keywordspy.com/, www.bing.com/toolbox/keywords, ubersuggest.org/ và ubersuggest.org là một ý tưởng ráo trọi

d. sử dụng Google Adwords Keyword Tool để lùng từ khóa

dùng Google Adwords Keyword Tool để được gợi ý các từ khóa liên quan và nhắm đúng các đối tượng dạo. Google Adwords Keyword, thực hành seo, các bước thực hành seoChú ý 1: Google Adwords Keyword Tool có thể hỗ trợ lên đến hơn 100 từ khóa, nhưng để đạt hiệu quả cao, có được các từ khóa hệ trọng tốt, ít cạnh tranh, tỉ lệ chuyển đổi cao, đáp ứng được đích của doanh nghiệp, thì bạn chỉ nên tìm 1 lần từ 5 – 10 từ.

Chú ý 2: Cột cạnh tranh trong Google Adwords Keyword Tool chỉ hạp với các chiến dịch Adwords không hiệp nhiều với SEO.

e. Đặt ra chiến lược cho cuộc chạy đua : Sau khi lựa chọn được những từ khóa cấp thiết, chúng ta có 2 giải pháp phân tích đối thủ:

dụng cụ Keyword Difficulty Tool
SERP
Nếu bạn là 1 thành viên của SEOmoz thì công cụ Keyword Difficulty Tool sẽ giúp bạn tính được độ khó của từng hạng khóa, các hạng khóa nằm trong khuôn khổ 60-70 có độ cạnh tranh cao hơn so với các từ khóa trong khoảng 30-40.

các bước thực hiện seo, seo hiệu quả


duyệt Keyword Difficulty Tool, người làm SEO sẽ định hướng tốt hơn về các thế mạnh sẵn có của từ khóa, giúp lựa chọn được những từ khóa vừa tầm để có thể đạt hiệu quả thật sự.
Thông qua SERP, chúng ta cần đặt ra 1 số câu hỏi như:

Các kết quả trả về trước tiên từ SERP có được tối ưu hóa cho từ khóa không?
Từ khóa có nằm trong thẻ

Dạy làm seo, cung cấp các khóa học seo, dạy làm seo , các dịch vụ seo hàng đầu tại Việt Nam