Giảm cân
Các chuyên gia sức khoẻ đồng ý rằng cách duy nhất để giảm cân là thực hiện những thay đổi đơn giản trong cách ăn uống và tăng cường hoạt động trong ngày.
Nên chú ý trong ăn uống, chọn một thực đơn phù hợp để giam can. Bạn có thể tham khảo một số thực đơn như sau:
Thực đơn giam can 1: Nhóm Protein
- Lòng đỏ trứng gà ta (mỗi lần chỉ ăn 1 quả)
- Ức gà hoặc đùi gà
- Thịt bò bắp
- Thịt nạc thăn
Thực đơn giảm cân 2: Cây họ đậu
- Đậu lăng
- Đậu đen
- Đậu nành
- Đậu Hà Lan
Thực đơn giam can 3: Rau củ
- Rau xà lách
- Măng tây
- Các loại rau xanh khác (lưu ý: khoai tây không phải là rau đâu)
Bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích các loại thức ăn trên. Nhưng nhớ là phải nấu nướng một cách đơn giản thôi. Không chiên xào gì hết, không nướng. Và ăn khoảng 3,4 bữa lại lặp lại thực đơn trên.
Tránh ăn nhiều thực phẩm carbonhydrate "trắng" như gạo, bột mỳ và các loại ngũ cốc
Không uống thêm calories như trà, trà chanh, café …Ngoài ra bạn có thể giảm cân bằng bài thuốc sau nếu thấy phù hợp, nó có thể thay thế cho nước uống hàng ngày của bạn. Bài thuốc gồm: Hoa hoè, hoa cúc, hoa tam thất, mỗi vị 10g, đem hâm với nước sôi trong 15-20 phút uống thay trà. Bài thuốc này còn có tác dụng trị chứng tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, đau đầu, chóng mặt….
Ngoài ra bạn cũng chú ý hoạt động và di chuyển liên tục
Dáng người của bạn có thể chuyển từ mèo ú thành mảnh mai chỉ nhờ sự hoạt động thường xuyên và liên tục của bạn sau khi đã rời khỏi phòng tập thể dục buổi sáng.
Hoặc bạn cũng có thể giảm calo và sự nặng nề cho cơ thể ở khắp mọi nơi bằng cách hoạt động liên tục. Ví dụ, trong khi nói chuyện trên điện thoại bạn có thể gác chân lên tranh thủ luyện tập một số bài tập cho vùng bụng, bắp đùi. Bạn cũng có thể ngồi xổm trong khi đánh răng; đi xe đạp hoặc đi bộ nhiều hơn khi bạn ở văn phòng.
Chúc bạn thành công!